สิม หอไตร ฮูปแต้ม

+ เพิ่ม | - ลด ขนาดตัวอักษร      

รายการสำรวจสถานที่ต่างๆ ทั้งหมด

        หลายๆ สถานที่ไม่มีข้อมูลพอที่จะทำหน้าเว็บไซต์ ผู้สำรวจและทำเว็บจึงทำหน้าเว็บขึ้นมาใหม่อีกหน้า เพื่อรวมสถานที่ต่างๆ ที่ยังไม่ได้ทำหน้าเว็บ เพื่อให้ง่ายในการดู และค้นหาสถานที่ เมื่อได้ข้อมูลที่ดีและถูกต้องของสถานที่แล้ว จึงจะทยอยทำหน้าเว็บสถานที่นั้นๆ ต่อไป

ใส่คำค้น เพื่อค้นหาสถานที่ที่ท่านต้องการ

สถานที่ล่าสุด



ศาลหลักบ้าน บ้านเปาะ อ.ค้อวัง จ.ยโสธร

ศาลหลักบ้าน บ้านเปาะ อ.ค้อวัง จ.ยโสธร หลักบ้านสร้างด้วยไม้ และได้นำหลักศิลาแลง สองหลักมาปักไว้ด้วยเพื่อเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้าน ถามชาวบ้านเรื่องหลีกศิลาแลงได้ความว่า พบบริเวณใกล้เคียงศาลหลักบ้าน

วัดบ้านค้อวัง อ.ค้อวัง จ.ยโสธร

วัดบ้านค้อวัง อ.ค้อวัง จ.ยโสธร พบหลักเสมาทำด้วยศิลาแลง 2 หลัก ชำรุดหักหนึ่งหลัก สภาพสมบูรณ์หนึ่งหลัก น่าจะนำมาจากแหล่งเดียวกัน คือ บริเวณวัดบ้านเปาะ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ กัน

ศาลหลักเมือง อ.ค้อวัง จ.ยโสธร

ศาลหลักเมือง อ.ค้อวัง จ.ยโสธร (ตรงข้ามบ้านไรกาแฟ) ลักษณะทางสถาปัตยกรรม เป็นศาลาจตุรมุข ทางขึ้น 3 ทาง ก่ออิฐถือปูน ด้านหลังเป็นป่า ตั้งอยู่ระหว่างสถานีตำรวจภูธรอำเภอค้อวังและโรงพยาบาลอำเภอค้อวัง วางศิลาฤกษ์เมื่อ 8 มิถุนายน 2533 หลวงพ่อมหาแปลง ปคุโณ ผู้วางศิลาฤกษ์

วัดหัวเมือง (ฐานเทวรูป, เทวรูป, เสมาหินทราย, อุโบสถโบราณ, หอระฆัง) จ.ยโสธร

วัดหัวเมือง (ฐานเทวรูป, เทวรูป, เสมาหินทราย, อุโบสถโบราณ, หอระฆัง)หมู่ 1 ต.หัวเมือง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร // ฐานเทวรูปและเทวรูปนั้น สันนิษฐานว่า พระภิกษุที่ท่านมีบ้านเกิดที่บุรีรัมย์นำมาไว้ที่วัด ส่วนใบเสมาหินทรายนั้น มีมานานแล้ว

วัดนาดี (หินเกิ้ง, ใบเสมาหินทราย) จ.ยโสธร

วัดนาดี (หินเกิ้ง, ใบเสมาหินทราย) บ้านนาดี หมู่ 7 ต.หัวเมือง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร หินเกิ้ง จากประวัติเล่าขาน ท่านเจ้าอาวาสเล่า จะเกี่ยวพันกับพระธาตุพนมว่า ขอมจะเอาไปพระธาตุพนม แต่พระธาตุพนมสร้างเสร็จก่อน จึงเอาไปไว้บนต้นยาง เมื่อตัดต้นยาง หินก็หล่นลงมา มีเยอะ แต่ท่านเจ้าอาวาสองค์ก่อนนำมาแค่ 3 แท่งนี้ // น่าจะเป็นไปได้ยาก ที่จะนำหินขนาดใหญ่ไปไว้บนยอดไม้ การบอกเล่าต่อๆ มา อาจต้องการให้ดูศักดิ์สิทธิ มีอภินิหาร อีกทั้งขอมและพระธาตุพนมคนละยุคกัน อีกทั้งชาวบ้านบอกว่า ถ้าท่านจะขึ้นมา ท่านก็มุดขึ้นมาเอง (ท่าน คือ หิน)



ออกแบบโลโก้ ออกแบบกล่อง ออกแบบถุง ออกแบบสิ่งพิมพ์ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ วาดเส้น จิตรกรรม Drawing  Painting รับทำ SEO, ปั่นเว็บ, หน้า 1, อันดับ 1 ฮูปแต้ม, สิมอีสาน, ฮูบแต้ม, ศิลปะอีสาน, สิม, โบสถ์, หอไตร, สถาปัตยกรรมอีสาน
Artnana Studio 9809/1 Anankanak Rd., Tambol Kalasin, Amphoe Muang, Kalasin Province 46000 Thailand       www.artnana.com
Viewers : 7196